Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2013

Sóng 3m cửa Tùng, Phó thủ tướng ra Quảng Trị chống bão

Sóng 3m cửa Tùng, Phó thủ tướng ra Quảng Trị chống bão

30/09/2013 11:09 (GMT + 7)
TTO - Trong suốt sáng 30-9, tại Quảng Trị gió bão đã tăng dần cùng với mưa to. Tại các vùng ven biển như Cửa Tùng, Vĩnh Thạch (Vĩnh Linh) sóng biển ầm ập đổ vào bờ cao hơn 3 mét.
Đoạn qua bãi tắm cửa Tùng, sóng có lúc đã vượt đường ngang. Trong khi đó toàn huyện Vĩnh Linh đã mất điện từ buổi sáng; các cây xăng trên địa bàn đã đóng cửa hoàn toàn, khiến người dân hết sức khó khăn trong sinh hoạt. Hiện hầu như các nhà dân tại các vùng ven biển này đã đóng cửa hoặc di dời đến nơi an toàn. Chủ yêu còn lại lực lượng trực chiến. Hiện trên địa bàn tỉnh Quảng Trị có xuất hiện không khí lạnh. Theo ban chỉ huy phòng chống lụt bão tỉnh, yếu tố này có thể tác động đến sức công phá của cơn bão. Theo quan sát của phóng viên tại khu vực Cửa Tùng, càng về trưa, sức gió càng lớn và kèm theo mưa.
Hiện phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã có mặt tại Quảng Trị để chỉ đạo công tác phòng chống.
Quảng Ngãi: 97 ngư dân ở Hoàng Sa rời khu vực nguy hiểm
Sáng nay (30-9), theo tin từ Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng Quảng Ngãi, đến thời điểm này, toàn tỉnh Quảng Ngãi còn 407 phương tiện với 4.741 ngư dân Quảng Ngãi đang hoạt động ở vùng đảo Trường Sa, vùng biển phía Nam và vùng biển tỉnh Quảng Ngãi. Số tàu thuyền này vẫn duy trì thông tin với đất liền để tìm nơi tránh trú bão.
Riêng 14 phương tiện với 97 lao động đang hoạt động tại vùng đảo Hoàng Sa đã ra khỏi khu vực ảnh hưởng của bão. Đến sáng nay, Quảng Ngãi đã kêu gọi được 3.571 phương tiện/17.219 lao động vào bờ tránh trú bão an toàn. 
             QUỐC NAM - VÕ MINH (báo tuổi trẻ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét