Thứ Năm, 11 tháng 7, 2013

Trường dạy nghề ASEAN và Trung tâm thông tin du lịch Lao Bảo.

kiểm tra tiến độ dự án Trường dạy nghề ASEAN và Trung tâm thông tin du lịch Lao Bảo.
ngày 15, tháng 03, năm 2013
 

 Ngày 14/03/2013, đồng chí Nguyễn Đức Chính, UVTVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc, kiểm tra tiến độ dự án Trường dạy nghề ASEAN và Trung tâm thông tin du lịch Lao Bảo. Cùng tham dự, có đại diện lãnh đạo các Sở: Văn hóa Thể thao và Du lịch, Xây dựng, Lao động Thương binh và Xã hội, BQL Khu kinh tế tỉnh, Cục Hải quan, Bộ đội Biên phòng tỉnh.
Tại buổi kiểm tra công tác triển khai thực hiện dự án Trường dạy nghề ASEAN, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã nghe một số kiến nghị trình bày của đại diện trường dạy nghề ASEAN, trong đó có một số vướng mắc như đề xuất xin mở rộng diện tích vì với mặt bằng 2,6 ha như hiện nay, nhà trường rất khó khăn trong việc đầu tư xây dựng sân tập lái, kí túc xá, phòng học cho học viên khi mở rộng ngành nghề đào tạo theo danh mục đã đăng ký; xin chủ trương lãnh đạo tỉnh cho làm thủ tục điều chuyển quy hoạch đất sử dụng, đề xuất xin cấp phép đào tạo nghề.
Qua xem xét các đề xuất kiến nghị của nhà trường, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực đã đồng ý chủ trương nhà trường mua lại cơ sở sản xuất điện thoại để mở rộng cơ sở đào tạo nghề; giao nhiệm vụ cho BQL Khu kinh tế thương mại đặc biệt Lao Bảo, Sở Xây dựng hướng dẫn đơn vị làm thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất, giao Sở Lao động Thương binh và Xã hội hoàn thiện thủ tục cấp phép đào tạo nghề. Đồng chí cũng lưu ý nhà trường cần làm việc trực tiếp với các cơ quan để xử lý những vấn đề cụ thể, vướng mắc trong quá trình hoạt động.
Được khởi công từ tháng 8/2012, Trung tâm Thông tin du lịch Lao Bảo có tổng vốn đầu tư 12,5 tỷ đồng từ nguồn vốn ADB tài trợ và vốn đối ứng của Chính phủ, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 7/2013. Đây là công trình đa chức năng, vừa quản lý công tác xuất nhập cảnh đối với khách du lịch vừa quảng bá du lịch trên tuyến Hành lang kinh tế Đông Tây, tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch vào nội địa đến tham quan và mua sắm. Tuy nhiên, khó khăn hiện nay là vướng mắc một số công trình của các đơn vị nằm trong vùng cửa khẩu Lao Bảo, một số diện tích chưa giải tỏa được mặt bằng, ảnh hưởng đến tiến độ xây dựng.
Sau khi lắng nghe ý kiến trao đổi của các bên liên quan, phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đức Chính, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu Văn phòng UBND tỉnh thẩm định lại quy hoạch vùng cửa khẩu Lao Bảo; đôn đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư thẩm định lại dự án để điều chỉnh quy hoạch; chia gói thầu mở rộng mặt bằng vùng cửa khẩu thành nhiều gói khác nhau và thi công từng giai đoạn cho thuận lợi. Đối với các vướng mắc khác như việc di dời nhà máy nổ dự phòng, trạm biến áp của cửa khẩu, đường dây điện, xây dựng khu nhà vệ sinh chung ảnh hưởng đến cảnh quan của Trung tâm Thông tin du lịch Lao Bảo, đồng chí Phó Chủ tịch đã đề xuất một số phương án giải quyết cụ thể nhằm giải tỏa mặt bằng kịp thời, đảm bảo công trình được xây dựng kịp thời.
Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Đức Chính cũng đề nghị các đơn vị liên quan như Hải quan, Biên phòng cùng phối hợp tốt để đảm bảo công trình được thi công đúng tiến độ đề ra, góp phần thực hiện chủ trương của Chính phủ trong việc phục vụ và quảng bá hình ảnh du lịch tỉnh nhà.
Một số hình ảnh kiểm tra thực địa tại các công trình của Đoàn làm việc trong ngày 14/03:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét