Thứ Năm, 11 tháng 7, 2013

Tập đoàn VK và Công ty Le Bean xúc tiến hợp tác đầu tư tại Quảng Trị

Tập đoàn VK và Công ty Le Bean xúc tiến hợp tác đầu tư tại Quảng Trị


(QT) - Hôm qua 14/3/2012, đồng chí Mai Thức, UVTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã có buổi tiếp và làm việc với Tập đoàn VK (Vương quốc Bỉ) do ông Kenneth Groosman, Giám đốc điều hành dự án của tập đoàn làm trưởng đoàn. Tham dự buổi làm việc có đại diện các sở, ngành liên quan. Nội dung buổi làm việc nhằm tìm hiểu cơ hội xúc tiến đầu tư dự án công trình bệnh viện quốc tế tại huyện Hướng Hóa và dự án xử lý nước sạch cho thành phố Đông Hà.

Tập đoàn VK (Vương quốc Bỉ) là tập đoàn chuyên ngành về khảo sát, tư vấn thiết kế xây dựng hạ tầng cơ sở với hơn 60 năm kinh nghiệm, đặc biệt trong lĩnh vực thiết kế xây dựng các công trình y tế, công trình phúc lợi. Những năm qua, VK đã trực tiếp tham gia thiết kế, hỗ trợ xây dựng các công trình y tế tại một số nước trên thế giới theo hình thức nhân đạo.



Đồng chí Mai Thức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tài liệu về tiềm năng, cơ hội đầu tư của Quảng Trị cho các thành viên Tập đoàn VK.

Năm 2010, VK đã tiến hành xây dựng 2 công trình y tế có quy mô lớn trên địa bàn Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh như bệnh viện nhi ở huyện Bình Chánh (TP.Hồ Chí Minh) với quy mô 1.000 giường bệnh. Trong kế hoạch của mình, VK tiếp tục đầu tư một số công trình nhân đạo tại một số địa phương trong nước, trong đó có Quảng Trị.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Mai Thức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh chuyến thăm, ý tưởng xúc tiến đầu tư dự án công trình bệnh viện quốc tế tại huyện Hướng Hóa và dự án xử lý nước sạch tại thành phố Đông Hà.

Trao đổi với đại diện Tập đoàn VK, đồng chí cho biết những năm qua, Đảng bộ, chính quyền tỉnh Quảng Trị đã có nhiều nỗ lực trong việc hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất ngành y tế nhằm đáp ứng ngày càng cao công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân. Tuy nhiên, do điều kiện khó khăn chung của tỉnh nên hạ tầng y tế vẫn còn thiếu thốn, đặc biệt tại các huyện miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Chính vì vậy, việc Tập đoàn VK chọn Quảng Trị để xúc tiến đầu tư có ý nghĩa quan trọng trong việc từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất ngành y tế địa phương. Đối với dự án xử lý nước sạch cho thành phố Đông Hà nếu được đầu tư xây dựng sẽ giúp địa phương tiếp tục hoàn thiện cơ sở vật chất, góp phần tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp cho thành phố.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí mong muốn và hy vọng những ý tưởng trên của Tập đoàn VK sẽ trở thành hiện thực và cam kết sẽ phối hợp tích cực trong việc triển khai dự án có hiệu quả cao.

* Cùng ngày, đồng chí Nguyễn Quân Chính, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với ông Chun Chong Nam, Tổng Giám đốc Công ty Le Bean (Hàn Quốc) và các thành viên trong đoàn về việc tìm kiếm cơ hội đầu tư dự án trồng và chế biến cà phê tại huyện Hướng Hoá. Cùng tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

Công ty Le Bean có trụ sở tại Hàn Quốc, hoạt động trong lĩnh vực chế biến và xuất khẩu cà phê thành phẩm. Le Bean đã hợp tác với nhiều nước trên thế giới nhằm thu mua chế biến và xuất khẩu cà phê thành phẩm. Trong chiến lược kinh doanh của mình, Le Bean sẽ mở rộng hợp tác đầu tư với Việt Nam, trong đó chọn Quảng Trị để tìm hiểu đầu tư vùng trồng các loại cà phê Arabica, Moca và nhà máy chế biến trên địa bàn huyện Hướng Hóa.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quân Chính cho biết, Quảng Trị hiện có khoảng 5.000 ha cà phê tập trung tại huyện Hướng Hóa. Về điều kiện tự nhiên cũng như chất lượng cà phê Hướng Hóa được Hiệp hội cà phê- ca cao Việt Nam và các tổ chức cà phê trên thế giới đánh giá cao. Tuy nhiên, hiện tại khó khăn của cà phê Hướng Hóa đó là việc xây dựng thương hiệu.

Việc công ty Le Bean chọn Quảng Trị tìm hiểu để đầu tư là điều kiện để khẳng định thương hiệu cà phê Hướng Hóa cũng như nâng cao chất lượng sản phẩm và góp phần tăng thu nhập cho người trồng cà phê ở địa phương.

Về phía tỉnh Quảng Trị sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để công ty Le Bean tham gia đầu tư với những chính sách ưu đãi tốt nhất để việc đầu tư sớm đi vào hiện thực.
__________________

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét