Thứ Năm, 11 tháng 7, 2013

“Đêm hoa đăng” tri ân trên dòng sông Thạch Hãn

“Đêm hoa đăng” tri ân trên dòng sông Thạch Hãn
(Dân trí) - Tối 30/4, tại Bến thả hoa đăng trên dòng sông Thạch Hãn, Uỷ ban Nhân dân thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị đã tổ chức chương trình “Đêm hoa đăng” với sự tham dự của đông đảo người dân và lực lượng đoàn viên thanh niên trên địa bàn.

Nhân dịp kỷ niệm 37 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước, kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Quảng Trị và Thành cổ Quảng Trị, tại quảng trường giải phóng - nhà hành lễ - bến thả hoa Nam sông Thạch Hãn, một con sông linh thiêng và huyền thoại, các chiến sĩ thành cổ Quảng Trị phối hợp với UBND thị xã Quảng Trị tổ chức lễ tri ân những người con yêu quý của đất nước.

Hội chiến sĩ Thành cổ tổ chức chương trình “ Ấm tình đồng đội” để tri ân các anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu anh dũng hy sinh trong chiến dịch 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ và vĩnh viễn nằm lại trên mảnh đất thị xã Quảng Trị và dòng sông Thạch Hãn.

Kính cẩn nghiêng mình thắp nén hương thơm và và cung tiến hàng vạn đèn và hàng chục Đài hoa mang sắc màu quê hương Quảng Trị đến các anh hùng liệt sĩ một nén hương thơm “Đền ơn đáp nghĩa” để hiểu rằng “sống là phải biết tri ân”.

Một số hình ảnh xúc động trong “Đêm hoa đăng” tri ân trên dòng sông Thạch Hãn tối nay 30/4:










Đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong chiến dịch 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ và vĩnh viễn nằm lại trên mảnh đất thị xã Quảng Trị và dòng sông Thạch Hãn.
Nguyễn Hương


Xin phép tác giả, qhuy được thêm phần kết của bài bằng câu thơ:
"Đò lên Thạch Hãn ơi chèo nhẹ
Đáy sông còn đó bạn tôi nằm
Có tuổi hai mươi thành sóng nước
Vỗ yên bờ m

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét